Hướng dẫn cài đặt HTTPS/SSL cho tên miền tùy chỉnh Blogger/Blogspot chuẩn Google - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx - KiemTienOnlinexx Hướng dẫn cài đặt HTTPS/SSL cho tên miền tùy chỉnh Blogger/Blogspot chuẩn Google - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx ~ KiemTienOnlinexx

Viết blog, làm website kiếm tiền tạo ra thu nhập từ trên mạng, Hướng dẫn cách tạo blog – website chi tiết nhanh nhất trong vòng chưa 1 giờ

Hướng dẫn cài đặt HTTPS/SSL cho tên miền tùy chỉnh Blogger/Blogspot chuẩn Google - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx - kiemtienonlinexx

Con cưng của Google Blogger – Blogspot đã chính thức được hỗ trợ giao thức bảo mật SSL (https) cho tên miền tùy chỉnh. Một cách chính thức. Ưu điểm của phương pháp này so với cài đặt https bằng Cloudflare là việc bạn có thể vào  bằng windows xp mà không bị lỗi. Một số phần mềm web trên các android hiện vẫn chưa hỗ trợ ssl này của Google. 
huong-dan-cai-dat-https-ssl-cho-ten-mien-tuy-chinh-blogspot
Google chính thức đưa vào phần quản trị blogger nên các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để cài đặt giao thức bảo mật SSL cho tên miền tùy chỉnh mà không cần dùng tới bên thứ ba như của Clouadflare.
huong-dan-cai-dat-https-ssl-cho-ten-mien-tuy-chinh-blogspot
Cài đặt https cho tên miền tùy chỉnh Blogspot (Blogger) đang là một nhu cầu mà thời gian gần đây một số bạn bắt đầu chú ý đến. Việc đặt https cho tên miền tùy chỉnh Blogspot (Blogger) mình sẽ hướng dẫn trong một bài sắp tới. Https ban đầu giúp các bạn một số lợi ích dễ nhận biết sau:
1- Nhìn đẹp mắt, vì có chữ bảo mật xanh, tăng độ tin cậy.
2- Có cơ hội được Google đánh giá cao hơn.

Ưu điểm khi cài đặt https cho tên miền tùy chỉnh Blogspot:

  • Chuyển sang giao thức bảo mật https, nhìn thân thiện trên các trình duyệt. Tăng độ tin cậy với người xem.
  • Được Google đánh giá và index với https.
  • Khai báo song song được 2 giá trị http vs https mà không bị đánh giá loãng link.
  • Tránh được tối đa chặn blogspot từ các nhà mạng VNPT và Viettel.
  • Dễ dàng nâng cấp lên WordPress hoặc các nền tảng sử dụng hosting khác
  • Backlink http của Blogspot không bị thay đổi và mất giá trị khi bạn chuyển sang https. Với các nền tảng khác khi chuyển từ http sang https phải index lại từ đầu sẽ bị sốc và ăn ngay tác vụ thủ công.

Nhược điểm khi cài đặt https cho tên miền tùy chỉnh Blogspot:

  • Hầu hết dùng https miễn phí của Cloudfare nên sẽ không vào được trên windows xp và một số trình duyệt cũ. Điều này vô hình chung bất lợi với những website có traffic từ người cao tuổi hoặc từ nông thôn.
  • Website sẽ load chậm hơn. Nhiều khi là rất chậm. Đặc biệt nếu đứt cáp quang.
  • Một số javascript share trên mạng không hoạt động.
  • Update chút là sau một thời gian dùng mình thấy như sau: https làm cho jquery không hoạt động đúng,  một số cái như next page và previous để get tiêu đề không hoạt động được.
  • Sitemaps chưa tìm được đoạn nào hoạt động với https.
Vậy theo mình khuyên thì các bạn mới làm blogspot thì nên tìm cách cài đặt https cho tên miền tùy chỉnh. Hoặc các bạn có đối tượng xem chủ yếu là trên thành phố, các bạn trẻ. Chúc các bạn lựa chọn đúng đắn hướng phát triển khi dùng https hay http cho Blogger của mình.

Các bước cài SSL cho tên miền tùy chỉnh blogspot

Bước 1: Vào mail quản trị blog ,  không vào https://www.blogger.com/  website của các bạn  sau đó truy cập đường link sau:
https://draft.blogger.com/
Bước 2: Sau khi truy cập vào đường link trên bạn sẽ vào trang quản trị blogger của mình ( trang quản trị ở dạng nháp) –> vào phần cài đặt –> cơ bản–> bạn sẽ thấy như hình dưới.
huong-dan-cai-dat-https-ssl-cho-ten-mien-tuy-chinh-blogspot
TRên phần "Tính khả dụng của HTTPS" bạn chuyển nó sang "Có/Yes" như trên mình làm. Chờ khoảng 4-5 tiếng thì phần dưới là "Chuyển hướng HTTPS" mới bật lên được.
Bước 3: Tối ưu chuyển toàn bộ qua https
Bạn vào template, dùng notepad++ replace toàn bộ http:// và sửa thành https://
Lưu ý: Nếu bạn lưu code ở trang chưa có bảo mật SSL thì sẽ bị vỡ bố cục website. Nên bạn cần kiểm tra kỹ hoặc lưu code trực tiếp lên template như hướng dẫn của mình ở bài viết này.
Bước 4: Sau khoảng gần 1 ngày, bạn nhớ bật "Chuyển hướng HTTPS" sang Có/Yes như ở trên thì website sẽ xanh được xanh được, thì bạn cần khai báo lại với Google.
+ Chỉnh lại link url khai báo ở robot.txt: Cài đặt –> Tùy chọn tìm kiếm –> Robot.txt tùy chỉnh –> Chỉnh sửa và thay http://www.tenmiencuaban.com/ –> https://www.tenmiencuaban.com/ (Cái này nên làm ngay ở bước 2)
+ Khai báo lại với google webmaster và google analytic.( vào submit url và gửi link website bạn đi)
Các vấn đề cần lưu ý
1. Nếu các bạn nào đang lưu code từ trang website thứ 3 mà trang website bên đó chưa hỗ trợ giao thức bảo mật SSL thì không nên bất giao thức SSL cho tên miền tùy chỉnh bởi sẽ vỡ giao diện nha.( làm theo hướng dẫn ở bên dưới bằng việc up code lên trực tiếp template sẽ được)
2. Mọi người lên embed trực tiếp js lên trên blogger. Không nên để dưới dạng link
Tức là chuyển code dạng
<script src="filename.js" type="text/javascript"></script>
<script src="filename.js" type="text/javascript" charset="utf-8"></script>
sang dạng
<script type="text/javascript">
//<![CDATA[

code here

//]]>
</script>
3. Đây là chính thức của Google nhưng dưới dạng thử nghiệm, bạn không nhìn thấy ngay ở https://www.blogger.com/ thông thường mà phải ở trong https://draft.blogger.com/
Chúc các bạn thành công !
Share:

No comments:

Post a Comment

Labels

Bitcoin (50) tin-tuc-tien-ao (41) Dau-tu-online (40) Du-an-ICO (38) du-an-dau-tu (36) news (34) Du-an-ICO-tiem-nang (31) phan-tich-gia-tien-ao (29) Litecoin (28) Ripple (28) Youtube (28) Stellar (27) EOS (26) tien-dien-tu (26) dau-tu-tien-ao (24) Ethereum (23) PTC (23) tin-tuc-bitcoin (20) Bitcoin Cash (18) Cardano (18) NEO (17) Altcoin (16) Dau-tu-uy-tin (15) Bitcoin-Cash (12) website (12) Du-An-ICO-Hot (11) IOTA (11) khac (11) other-coin (11) ICUE (10) NEM (10) tin-tuc-ethereum (10) ung-dung-icue (10) BLOGSPOST (8) HYIP (8) Kiem-tien-online (8) Phan-tich-gia-bitcoin (8) San-giao-dich (8) CSS (7) affiliate (7) Kiem-Bitcoin (6) WordPress (6) ads (6) Blockchain (5) Dao-Coin-Free (5) internet-marketing (5) Airdrop&Bounty (4) Altcoins (4) Dao-Coin-Online (4) Dau-tu-an-toan-uy-tin (4) Payoneer (4) Site-Scam (4) Youtube-Partner (4) captcha (4) dao-coin-uy-tin (4) paypal (4) Airdrop (3) Binance (3) Kiem-tien-tren-di-dong (3) Kiem-tien-tren-mobile (3) Mẹo Blog (3) PTU (3) SEO (3) Skrill (3) ThemeWordPress (3) kiem-tien-tren-dien-thoai (3) Dogecoin (2) Ducatus (2) EtherBanking (2) FutureNet-FutureAdPro (2) PerfectMoney (2) SEO BLOGSPOT (2) quiz (2) thi-truong-tien-ao (2) tools (2) webmoney (2) Aliniex (1) Bitcoin-la-gi (1) Bitmart (1) Blogspot (1) Blogspot-tips (1) Bounty (1) Chuyen-doi-tien-te (1) DAICO-ABYSS (1) Dash (1) Egretia (1) Ethereum Classic (1) Facebook (1) FutureNet (1) Google (1) HTML (1) Hosting-Domain-VPS (1) ICO-Airdrop (1) Kiem-Ethereum (1) Kiếm Tiền Online (1) Monero (1) Neteller (1) Snipcoin (1) Spindle (1) TRON (1) The-thao (1) Thu-thuat-seo (1) Thu-thuat-web (1) Tin-tuc-ICO (1) Uber (1) app-pivot (1) du-an-IBO (1) ethereum-classic (1) hot (1) payza (1) phan (1) regalcoin (1) san-giao-dich-bitmart (1) vi-dien-tu (1)

Fanspage

Sức Khỏe Nữ Giới

Mẹ Và Bé

Chăm Sóc Sắc Đẹp

Sống Khỏe

Sức Khỏe Nam Giới